Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2009

"Món quà yêu quý"...



Tóm tắt : Hì hì, thấm thóat bé Nụ của Bố Mẹ đã tròn 24 tháng rồi. Mới ngày nào còn đỏ hỏn trên tay mẹ mà giờ đây nhờ Chúa ban ơn khỏe mạnh, bé đã lớn nhanh...




_ Đọc tiếp nè : Trước đây Bố phải đi làm xa, khi có con, Bố đã cố gắng xin chuyển về gần nhà để gần gũi và chăm sóc con nhiều hơn. Bố thích kể chuyện - đọc sách cho con nghe, chải tóc, bày trò cùng chơi với con gái. Bố mong muốn những gì hoàn hảo nhất cho con, bố luôn chú ý rất nhiều đến việc phát triển sức khỏe cũng như việc hình thành nhân cách, trí tuệ của con.
_ Mọi người đều khen con xinh đẹp như một thiên thần. Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt xoe tròn, cái miệng nhỏ chúm chím. Ấn tượng nhất là đôi mắt đẹp và buồn một cách mê người của con.
_ Mới hai tuổi nhưng con đã khá tinh ý, biết quan tâm đến mọi người, biết quan sát và ghi nhớ mọi vật xung quanh. Bố mẹ quý nhất đức tính hiếu thảo của con.
_ Mỗi khi Mẹ chuẩn bị thức ăn, con giúp mẹ dọn cái bàn ăn bé xíu. Một ghế cho con, một ghế cho Bố, một ghế cho Mẹ. Bố đang ngồi làm việc, con ngọt ngào "Mời bố ăn cơm, mời bà ăn cơm...". Bố quên hết mọi việc ...!
_ Con thích giúp Mẹ và Bà lau nhà, quét nhà. Con ói ... Mẹ la, con biết "Xin lỗi Mẹ, lần sau con không dám nữa..." Có lúc con tự nhặt khăn và lau những chỗ dơ... Mẹ làm sao giận con lâu được...
_ Con biết chào cô, chào chú, hỏi "bạn tên gì?" khi gặp mọi người. Ra về, con luôn chủ động, bye ngọai, bye nội, hẹn gặp lại, see you again v.v... Mọi người luôn bật cười khi có con bên cạnh.
_ Con thích xem chú Mích-kà-mao, chú Bóc-ba-gio trên tivi, thích nghe nhạc cổ điển, thích nghe nhạc nước ngòai và thuộc lời hát các bài hát đồng dao vui nhộn. Con cầm chiếc quạt và nói : Bà Nội hát đi...con đàn. Đặc biệt con thích múa khi Bố đàn ghi ta và hát bài HeyJude nổi tiếng ...
_ Con ham học hỏi, thích khám phá và thích tự làm mọi việc. Con đọc thuộc biết bao bài thơ, nhớ nhiều lời hát. Biết diễn tả các cảm xúc của mình. Bố đã bất ngờ khi con lật từng trang và đọc đúng từng khổ thơ trong bài "Mùa đông".
_“Mùa đông mùa đông. Con ếch ngòai đồng. Bịt kín của hang. Nằm im tránh rét.”
_"Cá rúc xuống bùn. Rét xe ngọn cỏ. Con cò rụt cổ. Giữa đồng heo may."
_”Mẹ em ra đồng. Vác bừa nghiêng vai. Miếng trầu buổi sáng. Phả hơi đường dài.”
_"Chúng con đến lớp. Dép giày còn run. Chịu sao hở mẹ. Chân ngâm trong bùn”.
_ Và còn rất nhiều bài thơ nữa. Bà nội có lúc thốt lên : Trời... nó mới có hai tuổi !
_ Mỗi tối trước khi đi ngủ, con muốn nghe Mẹ hát, muốn Bố kể chuyện cổ tích, múa rối cho con xem. Con thích đọc bài thơ "Yêu mẹ". Con hay ôm cổ Bố và thủ thỉ... iu bố... thương bố...Bố hỏi : Con xin Đức Bà ban cho con điều gì ?..." Hiếu thảo, thông minh, khỏe mạnh"... Tuy phát âm chưa thật rõ, nhưng tình cảm con dành cho bố mẹ luôn khiến Bố Mẹ vui mừng, xúc động.
_Có niềm vui hạnh phúc nào bao la hơn cho Bố Mẹ khi con hiếu thảo. Bố Mẹ nhớ đến câu mọi người vẫn thường nói "Con cái là của Trời cho". Và con đã làm cho cuộc sống tình cảm của Bố Mẹ thắt chặt hơn, vững bền hơn. Nhờ có con, cuộc sống của Bố Mẹ tràn đầy ý nghĩa và đẹp lung linh.
_Bé Nụ yêu thương - con là tặng phẩm quý giá mà Chúa đã ban cho Bố Mẹ. Với Bố Mẹ, không tài sản quý giá nào để lại cho con bằng việc nuôi nấng, dạy dỗ con trở thành người tốt cho xã hội.. Điều duy nhất Bố Mẹ kỳ vọng ở con là khi lớn khôn, con sẽ sống với mọi người bằng cả tấm lòng, biết thương yêu và biết bao dung. Qùa sinh nhật cho con chính là tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ. Bố Mẹ sẽ luôn dõi theo từng bước con đi và sẽ mãi là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất cho con, bé yêu nhé !
_ Thương yêu con.

Sinh nhật lần 2 của bé yêu nè :



Bé đọc thơ nè : 'Mùa Đông", "Con cò bé bé", "Bạn mới đến trường"...







Xem hình sinh nhật Nụ nào ...!




1 nhận xét:

Nặc danh nói...

hé, pé Nụ synk nhut oy kiaz,, chuc pe zui ze hanh phuc nha'