Thứ Năm, 31 tháng 7, 2008

1 THÁNG 8 ĐẾN RỒI... ENTRY ĐẶC BIỆT !


Tóm tắt : 1 tháng 8 ... Entry này thật đặc biệt đối với Bố và mình. Các bạn có biết vì sao không?

Đọc tiếp nè : Thế giới có rất nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt vời và vĩ đại nhất vẫn là trái tim người mẹ. Bố và Nụ viết entry này chỉ để nói lên một điều là cả hai bố con đều rất yêu thương mẹ Thụy Anh nhà mình. Mẹ đã 9 tháng mười ngày cưu mang mình trong bụng. Rồi lại mang năng đẻ đau vất vả chăm sóc cho mình. Mình khỏe mạnh, bụ bẫm bao nhiêu thì mẹ gầy ốm đi bấy nhiêu. Lúc mới sinh mẹ phải thức đêm, vắt từng giọt sữa để giúp mình no giấc ngủ ngon. Mình lên cân đều đặn, cả nhà đều vui khi thấy mình khỏe mạnh nhưng đâu ai biết tay mẹ hay lên cơn đau và run. Mẹ phải âm thầm tranh thủ những lúc mình ngủ để đi châm cứu, không thì làm sao bế được mình...? Rồi đến khi tập ăn dặm, mẹ lại phải kiên nhẫn chăm mình từng muỗng cháo, muỗng bột. Mỗi lần mình ói hay ộc sữa, Bố và Bà hay sốt ruột la mắng, chỉ có mẹ âm thầm chịu đưng, mẹ lau dọn vỗ về và lại tiếp tục cho mình ăn. Bởi chỉ có mẹ mới là người hiểu con gái mình nhất. Vừa chăm sóc con, vừa chăm sóc gia đình, lập kế họach cho tương lai , lại phải lo chuyện dạy dỗ học trò v,v... Mẹ có trăm công nghìn việc phải giải quyết thế nhưng mẹ vẫn luôn giành thời gian riêng cho mình, hát cho mình nghe, đem lại cho mình nhữn trận cười như nắc nẻ. Gần đây mình biết mẹ có nguy cơ bị bệnh cường giáp nên bố và mình lo cho mẹ lắm. Mình đã cố gắng ăn ngủ ngoan hơn đễ mẹ bớt mệt nhọc, có thời gian đi khám chữa bệnh nè. Mẹ ơi mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé, bố và Nụ yêu mẹ lắm lắm cơ... Bố thì luôn có những hành động cụ thể để bày tỏ tình yêu thương đối với mẹ. Còn mình bé quá chẳng biết làm gì, thôi thì Nụ cũng xin đọc bài thơ mà hai bố con hay đọc để làm quà tặng sinh nhật mẹ nha :

"Mẹ đi làm
Từ sáng sớm
Dậy thổi cơm
Mua thịt cá
Em kề má
Được mẹ yêu
Ôi mẹ ơi...
Yêu mẹ lắm !"

Mẹ cưu mang mình trong bụng nè, đây là nơi mình thix nhất, vừa êm vừa ấm. Lúc đó mình hay đạp lắm, được nghe bố kể chuyện hòai...



Mẹ yêu thưong chăm sóc mình nè :



Vất vả chăm mình từng muỗng bột, chỉ có mẹ mới yêu mình như vậy !



Tình yêu mẹ dành cho mình là nhất:



Những giây phút mà mình sẽ không bao giờ quên được ...



PS : Love mummy, forever ...
Xem thêm tính cách mẹ mình theo cung hòang đạo ở đây


3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Co thiet la mot nguoi co, nguoi me thiet la tot.

Nặc danh nói...

Viet hay qua, chuc gia dinh hanh phuc

Nặc danh nói...

he he thay mat co roi